Nhà hàng của bạn

Với một nhà hàng độc lập (Independence restaurant) – Bạn thực sự đang quản lý một doanh nghiệp!

Doanh nghiệp nhà hàng của bạn dù nhỏ hay lớn – nếu chuyên nghiệp – đều có đủ các mảng cần quản lý: kinh doanh, tài chính, nhân sự, phục vụ (bán hàng), bar- bếp (sản xuất), kho … Dĩ nhiên là các bộ phận đó – tuỳ theo quy mô nhà hàng – có thể lớn, nhỏ, có thể nhiều người gánh vác hoặc chỉ một người.

Nhà hàng của bạn không đơn thuần là nấu nướng, pha chế và bán hàng, bởi để hoạt động một cách hiệu quả, thành công, bạn phải tổ chức điều hành nhà hàng một cách chuyên nghiệp, bài bản, và rất nghệ thuật, tổng hợp nhiều yếu tố như khả năng tài chính, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, các kỷ năng quản trị nhân sự, tài chính, kỷ năng chuyên ngành, sự tinh tế về giao tiếp và xử lý công việc, am hiểu văn hoá nghệ thuật ẩm thực, đối nội đối ngoại…  và dĩ nhiên theo triết lý phương Đông:  phải đạt được “Thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.

Thực khách thường đánh giá nhà hàng trên rất nhiều yếu tố: Không gian, thiết kế, tiện ích (bãi đỗ xe, phòng riêng, thanh toán…), đẳng cấp, chất lượng đồ ăn, chất lượng phục vụ, giá cả … Tuy nhiên – không như đánh giá một sản phẩm có tiêu chuẩn rỏ ràng hay một công ty – đánh giá một nhà hàng ngoài những yếu tố trên còn tuỳ thuộc nhiều vào … tâm lý và định kiến của người đánh giá! Điều đó nói lên rằng để tạo nên tên tuổi, thương hiệu và thành công của một nhà hàng thực sự là khó khăn cần sự nỗ lực và chuyên tâm của những người quản lý điều hành giỏi, có trình độ và kinh nghiêm thực sự. Đưa việc điều hành kinh doanh nhà hàng lên tầm nghệ thuật!

hnm

%d bloggers like this: