Các phương tiện Marketing nhà hàng.

Với một ngân sách dành cho marketing, quảng cáo, bạn cần phải hiểu các phương tiện quảng cáo để có sự lựa chọn phù hợp.
– Nhật báo
– Tạp chí
– Truyền hình
– Radio
– Thư điện tử (e-mail)
– Website riêng
– Các trang web thương mại khác
– Tờ rơi
– Tờ gấp
– Hạt động tài trợ
– Marketing nội bộ
– Các hình thức khác.

– Nhật báo: Hàng chục, thấm chí hàng trăm loại báo phát hành hàng ngày trong một quốc gia, bạn cần phải chọn từ 2 đến 5 tờ báo phù hợp để đăng quảng cáo. Những tờ báo bạn cần chú ý là những tờ báo có số lượng phát hành lớn, nổi tiếng top 5, chuyên ngành về một hoạt động gần với các đối tượng khách hàng của nhà hàng mình (ví dụ: thể thao, phụ nữ, hàng không, …) Dĩ nhiên những tờ báo lớn đều có giá quảng cáo rất cao – và hiệu quả cũng cao.

– Tạp chí: Tạp chí là loại ấn phẩm hàng tháng hoặc nữa tháng. Thường các tạp chí có một số lượng đọc giả nhất định yêu thích. Điều quan trong nhất là phải xác định tạp chí nào là phù hợp với đọc giả – đối tượng khách hàng của nhà hàng. Giá quảng cáo trên tạp chí cũng khá cao – hiệu quả rất tốt.

– Truyền hình: Truyền hình là loại hình có giá quảng cáo cao nhất, tuy nhiên với các nhà hàng, truyền hình không phải là phương tiện quảng cáo hiệu quả. Với giá cao, bạn chỉ có thể đăng quảng cáo với thời lượng ngắn và ít lần lặp lại. Khách hàng xem truyền hìnhcũng chỉ xem theo thời gian nhất định, có thể không đúng lúc quảng cáo của bạn phát. Không như các phương tiện khác có thể xem lui xem tới.

– Radio: Phương tiện phát thanh thời nay đã không còn thịnh hành như truyền hình, càng không hiệu quả như báo giấy hay internet. Radio không còn là lựa chọn của marketing nhà hàng.

– Thư điện tử (e-mail): Đây là phương pháp dễ thực hiện và gần như là miễn phí. Chỉ cần bạn có hoặc thu thập được danh sách địa chỉ e-mail của khách hàng là bạn bắt đầu chiến dịch của mình.

– Website riêng: Đây là nhà hàng trực tuyến của bạn, một mảnh đất ảo có phạm vi quốc tế. Website nhà hàng bạn sẽ giúp các thượng  đế tham quan, đánh giá nhà hàng bạn dù họ ở nơi đâu, vào lúc nào.

– Các trang web thương mại khác: Quảng cáo trên các trang web thuơng mại khác hay trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến giúp hình ảnh nhà hàng bạn trên mạng Internet dễ tìm kiếm hơn, đến với khách hàng online nhiều hơn.

– Tờ rơi: Phương pháp cổ điển nhưng không kém phần hiệu quả đối với các nhà hàng bình dân, Nếu nhà hàng bạn thực sự có đẳng cấp, sang trọng – bạn nên cân nhắc hoặc không sử dụng phương pháp này.

– Tờ gấp: Bạn nên thiết kế và in tờ gấp cho nhà hàng mình. Phải thiết kế đẹp và đầy đủ nội dung, hình ảnh. Khách hàng thường mang về từ nhà hàng hoặc các nơi công cộng, sân bay. Dĩ nhiên là bạn phải trả tiền phí cho những nơi công cộng đặt tờ gấp của bạn.

– Hạt động tài trợ: Tài trợ là hoạt động tốn kém. Nếu nhà hàng của bạn rất lớn hoặc rất sang, thương hiệu nổi tiếng – bạn sử dụng phương pháp này để khẳng định đẳng cấp nhà hàng bạn.

– Marketing nội bộ: Đây là phương pháp cực kỳ quan trọng và rất khó thiêt lập nhưng mang lại hiệu quả rất cao với chi phí thấp.

– Các hình thức khác: Truyền miệng, In ấn trên bao bì, khuyến mãi, quà tặng, sự kiện…

Kinh doanh nhà hàng – bạn cũng nên lựa chọn ít nhất 05 phương pháp trong các phương pháp liệt kê ở trên.

%d bloggers like this: