Tránh lãng công, tránh thừa nhân sự.

Chi phí nhân sự là khoản chi phí khá lớn trong chi phí cố định
Muốn nhà hàng hoạt động chuyên nghiệp, trơn tru, phải đủ nhân sự. Bạn không thể lấy nhân viên bảo vệ kiêm lễ tân, nhân viên tạp vụ làm luôn phục vụ. nhân viên kế toán chạy xuống pha chế, bưng bê (trừ khi tình huóng thiếu nhân viên đột xuất bất khả kháng)

Tuy nhiên, nhiều nhân viên đồng nghĩa với quỹ lương cao – chi phí lớn. Bởi vậy cũng không thể thừa nhân viên. Không cần thiết phải có một lực lượng nhân viên hùng hậu đến nhốn nháo, hai người khách 3 người phục vụ (với mục tiêu luôn có người phục vụ, khách không bao giờ phải gọi…)

Vây, điều quan trọng ở đây là bạn phải tính toán đủ, sơ đồ tổ chức nhân sự phải hợp lý, nhân viên phục vụ phải tinh về kỹ năng để tránh thừa nhân sự nhưng cũng không thiếu nhiều.

Ngoài ra, lãng công cũng là vấn đề thường gặp. Đây là khả năng phân công công việc của cán bộ quản lý.

Người quản lý nên biết phân công đúng người, đúng việc, đúng lúc!

– Cần biết điều chuyển nhân viên hợp lý giữa các khu vực phục vụ khi khu vực này đông, khu vực kia ít.
– Cần biết xếp lịch nghỉ theo quy luật kinh doanh những ngày đông, những ngày vắng, ngày lễ hội…
– Cần biết phân công công việc những khi nhân viên rãnh rỗi, chưa có khách… tránh để nhân viên ngồi không, ngủ gục trong giờ làm.

%d bloggers like this: