Định hướng xuyên suốt

Kinh doanh nhà hàng thực ra là nghệ thuật làm hài lòng khách hàng. Khách hàng là mục tiêu, định hướng xuyên suốt để mang lại thành công cho nhà hàng.

Khách hàng thường mong muốn điều gì nhất ở nhà hàng? - Thức ăn ngon - Phục vụ tốt - Không khí thoải mái, vui vẻ, - Giá cả hợp lý.
Ngoài ra: những yếu tố sau cũng rất quan trọng trong sự lựa chọn của khách hàng: - Không gian thiêt kế (ấm cúng, sang trọng, dân dã, thông thoáng...) - Các tiện ích phù hợp (bãi đỗ xe, phòng riêng, sân chơi trẻ em, thanh toán thẻ, ...)
Tâm lý khách hàng, sự thiện cảm cũng dựa nhiều trên ấn tượng ban đầu khi khách hàng đặt chân vào nhà hàng. Vậy những yếu tố nào tạo nên ấn tượng ban đầu? - Vẻ bên ngoài của nhà hàng (qui mô, trang trí...) - Vẻ bên ngoài của đội ngũ nhân viên. - Sự đón tiếp của nhân viên (từ bảo vệ, lễ tân...)
Như vậy - định hướng xuyên suốt của kinh doanh nhà hàng là sự hài lòng, tâm lý, thiện cảm của khách hàng. Điều này còn quyết định tới sự quay lại của khách hàng và sự tryền miệng quảng cáo từ khách hàng này đến khách hàng khác. Rất quan trong - hãy xác định những gì làm khách hàng mục tiêu của nhà hàng mình mong muốn.


%d bloggers like this: