Tặng thưởng cho nhân viên

Nhà hàng của bạn phải được hoạt động tốt và hiệu quả, bạn cần nhân viên giỏi, làm việc ổn định. Điều đó nói lên tầm quan trọng của việc xây dựng một chính sách, chế độ tốt cho nhân viên nhà hàng.

 Ngoài các chế độ cơ bản như tiền lương, tiền trách nhiệm, phụ cấp, nhà hàng nên quan tâm đến các khoản tiền thưởng hay quà tặng nhân dịp các ngày lễ lớn của quốc gia hoặc các ngày kỹ niệm như 8/3, 20/10, …

Cụ thể ở Việt nam có những ngày đáng chú ý để thể hiện sự quan tâm đến nhân viên – khuyến khích tinh thần làm việc và nâng cao sự gắn bó của nhân viên vơi snhà hàng.

– Lễ 30/4 và 1/5

– Ngày quốc tế phụ nữ (tặng thưởng nhân viên nữ, nên tặng quà)

– Ngày thiếu nhi 1/6 (tặng con cái nhân viên)

– Ngày Phụ nữ Việt nam 20/10 (tặng thưởng nhân viên nữ, nên tặng quà)

– Ngày Tết Dương lịch

– Ngày Tết Âm lịch (thường tặng thêm 1 tháng lương thứ 13)

Tặng thưởng nhân viên nhân dịp sự kiện nào đó trong năm là một biện pháp khuyến khích nhana viên làm việc và gắn bó hơn với nhà hàng, nanag cao văn hoá nhà hàng bạn.

Dĩ nhiên là nếu tình hình kinh doanh không được tốt, bạn phải cân nhắc về giá trị tặng thưởng hoặc thậm chí phải bỏ qua không có để giảm chi phí. Nếu nhà hàng vừa mới khai trương, bạn không nên cắt giảm chi phí này. Nếu bạn kinh doanh đã qua một thời gian và hiện tại đang gặp khó khăn, coe thể bạn sẽ cắt giảm khoản này và nhân viên cũng sẽ không thắc mắc về điều đó nếu nhà hàng bạn đang thua lỗ.